Thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng chịu áp lực do nguồn cung cao hơn tốc độ phát triển du lịch, trong khi chủ đầu tư dia oc alibaba có thể phải chịu rủi ro khi luôn phải thu hút khách bằng những cam kết lợi nhuận.


Savills Việt Nam nhận định: "Nâng cấp hạ tầng là yếu tố then chốt để đánh giá khả năng phát triển du lịch, đặc biệt với sự phát triển của nguồn cung mới tăng 30% hàng năm trong 3 năm trở lại đây tại Đà Nẵng, Nha Trang và Tp.HCM".

Trước đó, theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong thập niên vừa qua, lượng khách quốc tế tới Việt Nam đã tăng gấp 3 lần. Dù đây là số liệu khá ấn tượng, nhưng theo các đơn vị nghiên cứu, mức này mới bằng một nửa so với những điểm đến nổi tiếng khác trong khu vực ASEAN như Thái Lan và Malaysia. Sự chênh lệch này cùng với lợi thế chi phí thấp hơn so với các điểm đến khác lại thể hiện Việt Nam còn tiềm năng lớn để khai thác. Bên cạnh đó, trong suốt những năm gần đây, du lịch nội địa cũng không ngừng tăng trưởng 2 con số.

Ông nguyễn thái luyện vừa công bố báo cáo thị trường BĐS quý I/2018. Trong đó, báo cáo dành nhiều thời lượng để phân tích phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vốn đang phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Với sự phát triển của du lịch Việt Nam, đây vẫn là phân khúc thu hút được cả chủ đầu tư và người mua. Tuy nhiên, nhiều số liệu cho thấy, với hàng chục nghìn BĐS được đưa ra thị trường, khả năng lấp đầy và sinh lời như kỳ vọng vẫn là dấu hỏi lớn.

Bên cạnh Hà Nội, Tp.HCM, 3 trọng điểm du lịch của Việt Nam là Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc đều có tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế mạnh, đặc biệt khi phát triển nhiều chuyến bay thẳng quốc tế mới.

Tại Nha Trang, trong 3 năm tới, nguồn cung khách sạn cao cấp ở riêng phân khúc trung, cao cấp vào khoảng 29% mỗi năm, gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng về lượng du khách trong giai đoạn 2013-2016. Tại Đà Nẵng, nguồn cung 3 năm tới dự kiến tăng trưởng bình quân khoảng 30%. Trong khi 3 năm vừa qua, lượt du khách đến Đà Nẵng cũng chỉ đạt 21%.

Do đó, cần có sự nỗ lực từ cơ quan quản lý trong việc giải quyết công suất hạn chế ở sân bay trong những năm tới để có thể khai thác tốt tiềm năng du lịch, nâng cao tỷ lệ khai thác BĐS nghỉ dưỡng.

Đây là lần đầu tiên kể từ khi chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) từ tháng 10/2016, các thành viên thị trường có cơ hội lắng nghe, đối thoại với ban lãnh đạo TCH về bức tranh chung tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty, cũng như những mục tiêu bước đi tiếp theo.

Hoàng Huy Group là doanh nghiệp lớn ở Hải Phòng, kinh doanh trên 2 lĩnh vực chính là bất động sản thương mại và phân phối ô tô đầu kéo.

Đối với mảng bất động sản, sau sự thành công của tổ hợp chung cư cao cấp Golden Land tại Hà Nội, Hoàng Huy đặt chiến lược hoàn toàn mới mẻ đó là phục nhà ở giá rẻ. Định hướng mà Công ty hướng tới là phục vụ nhu cầu của 70 – 80% người mua thực hiện tại.

Dự án khu đô thị dành cho người có thu nhập thấp Pruksa Town tại TP. Hải Phòng đánh dấu những bước đầu tiên trong chiến lược chiếm lĩnh thị trường của doanh nghiệp trong phân khúc này. Hiện đã có 14 block nhà thấp tầng đầu tiên được hoàn thành 450 căn hộ đã được nhận bàn giao và chuyển tới sinh sống. Dự án đang tiếp tục xây dựng 9 block nhà thấp tầng nữa với trên 500 căn hộ để sớm bàn giao tới tay khách hàng.