Cách thức hành văn, dùng từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh sao để cho quyến rũ và chính xác luôn là vấn đề gian nan so với nhiều bạn Việt. thế cho nên việc rèn giũa cách viết CV/hồ sơ xin việc tiếng Anh là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt là trong thời đại hội nhập nước ngoài, xu hướng làm việc tại các công ty nước ngoài ngày càng phổ biến như lúc này.

Nhìn chung CV sẽ có những phần cơ bản sau:


Thông tin cá nhân (Personal Information)
Dù không hẳn là phần quan trọng nhất nhưng đây là phần không thể thiếu trong mọi CV. tin tức cá nhân sẽ tiến hành đặt đầu CV trợ giảng tiếng Anh. Nội dung của phần này chủ yếu là để mô tả cho NTD những tin tức cơ bản của ứng viên. bạn cần nêu ra họ tên, năm sinh, địa chỉ bây giờ, số di động liên hệ, e-mail. Vì là CV bằng tiếng Anh nên hãy viết mọi thứ theo đúng chuẩn Anh ngữ.

Học vấn (Education Background)
cũng như những CV khác, sau phần tin tức cá nhân được xem là phần học vấn. Bạn hoặc là liệt kê các tin tức liên quan đến quá trình học của chính bản thân mình. Trong phần đó sẽ có ngành nghề học, trường, khoa học, loại xịn nghiệp. bạn cũng có thể liệt kê phần nhiều thông tin miễn sao chúng có liên quan đến việc làm trợ giảng của bạn. lời khuyên là nên đưa những ngành nghề học nào đó chính, cốt lỗi tiếp đến mới đến những khóa học thêm (nếu có).

>>> Thao khảo thêm những bài viết trên http://timviec365vn.blogspot.com/ để tạo cho mình những bộ CV gây ấn tượng mạnh đến nhà tuyển dụng.

Có kinh nghiệm thao tác làm việc (Experience)
Sau hai phần mở đầu trên, đó chính là phần quan trọng nhất trong CV – kinh nghiệm thao tác làm việc. kinh nghiệm thao tác làm việc sẽ cho nhà tuyển nhân sự thấy quá trình làm việc, công tác của bạn từ trước tới nay. Người kinh nghiệm làm việc dày dặn luôn được nhìn nhận cao. Nội dung trong phần này sẽ có tên công ty ban đang hoặc từng công tác, vị trí việc làm, thì giờ thao tác làm việc và những vị trí chi tiết mà bạn làm.

Với vị trí trợ giảng, nhiều phần ứng viên xin việc làm là học sinh sinh viên mới ra trường nên phần có kinh nghiệm khá ít thậm chí còn, những bạn còn trước đó chưa từng thao tác làm việc chính thức bất cứ nơi đâu. nếu như lâm vào cảnh trường hợp này, bạn cũng có thể đưa nơi chính bản thân từng thực tập hay là công việc cộng tác vào sửa chữa.

Ngoài ra, có kinh nghiệm làm việc nên được liệt kê theo thứ tự thì giờ ngược. Tức là từ những công việc mới nhất đến các việc cũ nhất.

Bằng cấp và chứng chỉ
đối với CV xin việc trợ giảng thì bằng cấp và chứng chỉ cũng là một trong những phương thức để có thể tạo ấn tượng cho nhà tuyển nhân sự. bằng cấp và có chứng chỉ như là cách để khẳng định năng lực của bạn. Hãy liệt kê các có chứng chỉ cũng như có bằng cấp của bạn. Nhưng cần lưu ý chỉ liệt kê những gì có tương quan đến vị trí trợ giảng của bạn.

Một số vấn đề cần lưu ý
Khi viết CV, để đảm bảo CV đúng cách bạn phải lưu ý những điều sau:
- CV luôn phải được thể hiện ngắn gọn. người tuyển dụng không tồn tại phần nhiều thì giờ nên nếu như CV của bạn quá dài dòng rất dễ bị bỏ qua. Hãy viết CV làm sao cho ngắn gọn, chú tâm vào ý chính, không viết lan man.
- Hình thức CV nên nhã nhặn, không quá lèo loẹt gây tức giận cho người quan sát
- dù cho là CV tiếng Việt hoặc tiếng Anh cũng cần được bảo đảm đúng chính tả. nhất là vị trí trợ giảng thì nhu yếu đó lại càng cao hơn nữa. hãy đọc thật kỹ càng để đảm bảo CV của chính bản thân không mắc bất kì lỗi ngữ pháp hoặc là chính tả nào.

8 bí kíp hoàn thành xong CV bằng tiếng Anh ấn tượng

1. Không đặt tiêu đề

Bản thân nó đã là 1 bản sơ yếu lý lịch rồi nên bạn đặt tiêu đề Curriculum Vitae là không cần thiết.

Thay bởi thế, hãy đặt tiêu đề là tên chính mình viết to, in đậm ngay chính giữa trang giấy để CV thật ấn tượng ngay.

2. Viết câu ngắn, súc tích, chú ý đối tượng người sử dụng NTD và công việc vấn đáp

Hãy mô tả ngắn gọn, đầy đủ và thật tấp nập.
không cần phải viết thành các câu văn dài, hoa mỹ.

Ví dụ:

“I was involved in the creation and implementation of statistical reports for a large metropolitan hospital, which required the use of spreadsheet software for cost analysis and, in addition, the creation of a database to track patient visits”

Hãy viết:

Created and implemented statistical reports for large metropolitan hospital.
Analyzed costs with spreadsheet software.
Created database to track patient visits.

3. dùng động từ dưới dạng V-ing

Nên bước đầu bằng 1 động từ, đồng hóa về dạng, cách chia ở các động từ đó. Để CV có vẻ như trang trọng hơn, hãy sử dụng động từ dưới dạng V-ing.

Ví dụ:

Listening each other’s ideas is carefully
Participating team for contributing to the project.
Offering ideas and reporting their findings to each other

4. Dùng tiếng Anh đơn giản

Đặt công việc của bạn và việc làm của NTD, đối chiếu giữa 1 CV đơn giản dễ dàng, dễ dõi theo và 1 CV sử dụng toàn cấu trúc phức tạp. các bạn sẽ chọn cái nào?

đừng có nghĩ câu chữ càng tinh vi, càng bóng bẩy thì nhà tuyển dụng càng nghĩ bạn thông minh. chớ có tự gây cản trở bản thân mình.

như vậy, bạn sẽ bị nghĩ là đang khoe mẽ. Hãy là mình, mạnh dạn mô tả đẳng cấp, tính chân thật trong CV.

thế cho nên, thay vì dùng kiểu câu “effecting the solution of”, hãy dùng động từ “solving” của chính bản thân nó một cách đơn thuần.

5. Tránh dụng những từ “sáo rỗng”
chớ viết:

“Having an excellent presentation skill (Có khả năng thuyết trình tuyệt vời)”

Hãy viết:

Presenting at many cinemas with groups of 50 to 500 people. (Thuyết trình trước 50-500 người ở phần nhiều hội thảo chiến lược.)

đừng có phóng đại mình quá, hãy để người tuyển nhân sự thấy được sự những gì chúng ta có thể làm trên thực ra.

6. Tránh sử dụng đại từ nhân xưng ngôi đầu tiên

đó là nguyên tắc cơ bản mà không phải ai cũng biết.

bạn muốn nói tới ai ngoài bạn trong CV của mình?

năng lực cao bạn sẽ bị loại từ vòng đầu tiên khi dùng đại từ nhân xưng như thế. Kể cả sử dụng mạo từ, cũng phải rất thận trọng.

7. sử dụng phương pháp liệt kê một cách hiệu quả

Liệt kê ngắn gọn những điểm mạnh mẽ của bạn bằng 1 động từ. Như đã nói phần bên trên, hãy bước đầu bằng 1 V-ing đồng bộ về cách chia.

cách viết như thế sẽ hỗ trợ nhà tuyển dụng rất dễ nắm bắt nhanh gọn lẹ, chính xác các ý bạn có nhu cầu muốn thể hiện hơn là khi viết cùng một lượng tin tức trên một đoạn văn.

8. phong cách thiết kế, font thật ấn tượng

Hãy để cho mỗi đa số trong CV của bạn rất nổi bật hơn.

tận dụng năng lực chuyên môn word của chính mình vào bản CV bằng phương pháp tạo thành các khối khoa học thay vì một dãy dài text thuần thuẫn như lúc trước đây.

không cần phải là một trong tấm hình thẻ. Hãy dùng một hình ảnh với trang phục kín đáo, hợp lí mà bạn thấy thỏa sức tự tin nhất.