Một trong những công cụ để tìm kiếm khách hàng hiệu quả các bạn không thể bỏ qua chính là telesales, nhưng để có thể telesales một cách hiệu quả bạn cần lên sẵn kịch bản telsales để xử lý các tình huống một cách dễ dàng.

Hàng ngày khách hàng của bạn có thể phải nhận hàng chục cuộc điện thoại từ sim số đẹp, tư vấn bảo hiểm, tư vấn vay tín dụng, dịch vụ chăm sóc ô tô, gói du lịch,…Bạn cũng đang mang đến cho khách hàng những cuộc điện thoại với nội dung chào bán sản phẩm tương tự. Vậy bạn phải làm thế nào để khách hàng có thể lắng nghe bạn nói thay vì những câu từ chối như tôi đang bận, tôi không có nhu cầu,…?

Khi bạn đã hiểu được điều đó thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thứ nhất, hãy vạch rõ lộ trình telesale thành công theo các bước dưới đây:

  • Tìm kiến data khách hàng nét (hãy chọn lọc kỹ ở bước này để tránh khai thác nhầm đối tượng, mất thời gian).
  • Phân tích dự án, học thuộc lợi thế của dự án, hiểu và ghi nhớ chính sách bán hàng của dự án, đưa ra các trường hợp giả định, những câu hỏi khách hàng có thể hỏi và trả lời càng chi tiết càng tốt.
  • Tiến hành Telesale cho khách hàng vào khoảng thời gian hợp lý.
  • Sử dụng các phần mềm gửi email chuyên nghiệp để gửi cho khách (Yet Another Mail). Nội dung email có thể để trả lời các vấn đề của khách hoặc cung cấp, bổ sung thêm thông tin cho khách hàng được biết rõ hơn về dự án. Kinh nghiệm là nên chia thành nhiều email nhỏ để tăng khả năng nhắc nhở cho khách hàng.
  • Chuẩn bị kịch bản telesale cho những khách hàng đã mở mail.
  • Đo lường kết quả và đánh giá lại chiến dịch telesale.


Để phát huy tối đã hiệu quả cho công cụ telesale ngày từ lần đầu tiên thì sale nên có sự nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng của mình bằng cách tìm hiểu thêm thông tin qua số điện thoại hay sở thích, hành vi qua tài khoản mạng xã hội.

Thông kê đã cho thấy 99% khách hàng bị ấn tượng và phải chú ý tới câu chuyện của chuyên viên kinh doanh khi họ hỏi được những câu hoặc đưa thông tin liên quan đến họ.

Xem thêm: kỹ năng vàng cho nghề sales

Vậy mẫu kịch bản telesales hiệu quả cho sale BĐS là như thế nào?
+ Sales BĐS: Alo! Anh X ạ! Em là Y, em được biết anh đang có 1 khoản tiền nhàn dỗi muốn đầu tư. Em có kênh đầu tư này an nhàn, khả năng sinh lời lên đến 10%/ năm, gấp 2 – 3 lần so với các hình thức đầu tư khác, anh cho em xin 3 phút trao đổi với anh được không ạ?

+ Khách hàng: OK… (Đến đây là bạn đã phá được rào cản đầu tiên và cũng là rào cản khó nhất trong quá trình telesale rồi).

+ Sales BĐS: Trình bày 3 giá trị cốt lõi của sản phẩm

Giá trị thứ nhất…

Giá trị thứ hai:…

Giá trị thứ ba:…

+ Khách hàng: Lắng nghe

+ Sales BĐS: Em xin phép gửi thêm thông tin chi tiết về dự án cho anh được không ạ? Xin địa chỉ email và cảm ơn!

Kết thúc:…

Lưu ý: Sale cần note lại những thông tin có được trong quá trình trao đổi.

05 điều cần chú ý khi TELESALE cho khách hàng

Về căn bản tuỳ cơ ứng biến và tuỳ mỗi cuộc gọi cho khách hàng chúng ta sẽ có cách tiếp cận và nói chuyện khác nhau. Chỉ cần chú ý 5 điều sau đây khi nói chuyện telesale:

  • Chọn giờ telesale hợp lý, tránh giờ ăn trưa, ăn tối, giờ đi ngoài đường
  • Tâm lý nói chuyện hứng khởi nhiều năng lượng và cười nhiều khi nói
  • Nên dừng lại 1 nhịp trước các vấn đề trọng tâm có nhấn nhá nhanh chậm
  • Lắng nghe và đặt câu hỏi cho khách hàng hợp lý
  • Nắm chắc dự án và tự tin chia sẻ thông tin cho khách hàng


Cuối cùng hãy cống hiến và tạo giá trị. Làm việc với sự cố gắng nỗ lực nhất với niềm tin lạc quan công việc và cuộc sống. May mắn và sự tử tế sẽ là phần quà dành cho những bạn sale BĐS có tâm nhất.

Với những bạn sale BĐS mới vào nghề thì cần dành nhiều thời gian xây dựng được cho mình 1 kịch bản telesale càng chi tiết càng tốt. Bạn có thể bỏ ra 3 – 5 ngày nhưng sau đó, khi mọi chuyện đã đi vào quỹ đạo, bạn đã cảm thấy tự tin với kịch bản của mình thì nói chuyện với khách hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

lý do nên chọn nghề sales